Good bye… 39

Ít khi nào tôi viết riêng cho mình, nhất là lại vào ngày sinh nhật. Riêng năm nay, phá lệ một chút vì sinh nhật năm nay là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời, hôm nay tôi tròn bốn mươi tuổi… Câu nói nhẹ bâng cứ như mình hoan hỉ mừng ngày mình tròn 20 tuổi vậy! Ừa, thì có khác gì đâu, chỉ là double số tuổi thôi mà.

Người đàn bà bốn mươi tuổi sẽ không còn những mộng mơ của một cô gái hai mươi, cũng chẳng có nét quyến rũ riêng của những cô nàng ba mươi. Bốn mươi tuổi, nghĩa là đang ở ngay giữa đời người. Bạn bè tôi có người đã chuẩn bị ngồi sui, đa phần con cái đang bước vào tuổi dậy thì, còn con tôi thì năm nay mới sắp vào lớp một!

Bốn mươi tuổi, có những ước mơ đã dần xa và tôi biết rằng mãi mãi mình sẽ chẳng bao giờ thực hiện được. Cũng có những ước mơ đã thay đổi theo năm tháng. Và tất nhiên, vẫn còn đó những ước mơ ở phía trước và tôi biết rằng mình sẽ phải cố gắng để đạt được.

Ở cái tuổi xấp xỉ bốn mươi, từ bỏ tất cả những gì mình đang có trong tay để rồi làm lại từ đầu nơi xứ người, thật không đơn giản. Tôi mất không ít thời gian loay hoay để tự tìm hiểu rằng mình có thể làm gì và muốn làm gì để tồn tại nơi xứ lạ quê người. Giờ đây tôi chỉ mong mình đủ nghị lực và sức khỏe để theo đuổi con đường mà tôi đang chọn. Sẽ là một con đường rất dài, và rất nhiều khó khăn, thậm chí tôi không biết khi nào mình mới có thể đến đích. Tôi chỉ biết xác định cho mình những milestone trên con đường đó, hy vọng là tôi sẽ đạt được cột mốc thứ 1 rồi thứ 2, thứ 3…

Sinh nhật bốn mươi, lần đầu tiên tôi muốn nói lời cám ơn tới đấng sinh thành đã cho tôi một hình hài cách đây bốn mươi năm. Bốn mươi năm trời Ba Má đã cho tôi những yêu thương, kỳ vọng và giờ đây vẫn tiếp tục đồng hành cùng tôi.

Sinh nhật bốn mươi, thật nhiều lời chúc từ bạn bè thân sơ, đồng nghiệp, sếp cũ. Những lời chúc từ bạn bè, có những “đứa” đã đi bên cạnh tôi suốt 30 năm trời và chắc 30 năm sau nữa vẫn vậy, hehe; có lời chúc từ những người bạn, người anh, người chị chưa từng gặp nhau trong đời, chỉ là chia sẻ với nhau những dòng LIKE trên FB; có lời chúc của một người sếp cũ, năm nào đến sinh nhật tôi cũng gửi lời chúc mừng (mà tôi thì chưa bao giờ biết sinh nhật của ông là ngày nào, hic); có rất nhiều lời chúc của các anh, chị, em đồng nghiệp cũ, mới… Thật ấm lòng! Tôi thấy mình thật may mắn vì luôn được thương yêu.

Sinh nhật vui vẻ, tôi nhé.

Leave a Reply

