Trầy trà trầy trật…

… và rồi cũng xong. Ta nói, chắc hổng có ai xịch đụi như tui trong cái vụ lấy bằng lái xe đâu nha.

Tui thi bằng lái lần đầu tiên cách đây 6 tháng. Trời tháng hai lạnh teo, dậy từ lờ mờ 5g sáng, chạy ra DPS xếp hàng đăng ký thi, first come first serve, mà một ngày chỉ có 16 em hân hạnh được thi nên bà con chạy ra đứng xếp hàng khi trời còn tối thui. Đứng ròng rã hơn 2 tiếng đồng hồ, mỏi rã 2 cặp giò, bên ngoài trời tối thui và mưa, tình cảnh vô cùng thê thảm. Hai thằng cha đứng xếp hàng trước tui thì lại chọn thi buổi chiều nên tui là người thi đầu tiên trong ngày hôm đó. Gặp ngài examiner mặt mũi lạnh te. Ổng kêu tui bật đèn trước sau, trái phải… kiểm tra xong thì ổng leo vô cái ghế bên cạnh tui, kêu tui bật cái windshield, cha mẹ ơi, hồi nào giờ tui có biết cái windshield là cái cần gạt nước (vì chắc trời đang mưa nên ổng kiểm tra luôn) nhưng có biết bật lên thế nào đâu? Ổng ngó cái mặt đăm chiêu suy nghĩ của tui trước 1 đống nút trong xe thì ổng lấy tay bật tách 1 cái, 2 cái cần gạt nước quẹt qua quẹt lại, hehe… Rồi ổng bảo tui lái xe vô parking parallel. Con nhỏ rà xe tới chỗ cây cờ, kéo cần reserve, cho xe từ từ chạy vô và… đụng ngay lề cái rầm! Ack ack… ông examiner hổng nói hổng rằng, ra hiệu cho tui lái xe ra ngoài và rất lịch sự chìa cho tui cái form, nói là hôm sau vô đăng ký thi lại, huhu….

Lần thi thứ hai là sau khi tui lấy xong cái PMP certificate. Lần này chuẩn bị kỹ lắm nha, trước hôm đi thi còn ra DPS tập parking parallel tới gần 9g tối mới về. Sáng vô thi, gặp 1 anh examiner mặt mũi cũng quạu quọ không kém gì anh lần trước. Cái brake light quái quỷ tối hôm trước đèn đóm còn ngon lành, sáng nay dở chứng không thèm sáng đèn, tắt ngúm! Lại được anh examiner lịch sự trả lại cái form và kêu vô  office make appointment ngày thi lại. Ta nói, cái này là rớt từ vòng kiểm tra xe chứ chưa kịp có cơ hội biểu diễn tài nghệ parking parallel cho ảnh lé mắt nữa nha.

Lần này là lần thứ ba nha, quá tam ba bận, hic. Bây giờ chỗ DPS gần nhà đã chuyển qua việc lấy hẹn giờ thi trước chứ không còn sáng sớm phải xếp hàng rồi thi liền nữa. Sáng nay lái xe vô carpool đứng đợi người examiner tới, thấy 1 cô Mỹ trắng mặt mũi hiền lành là tui thấy yên tâm rồi. Sau khi kiểm tra đèn thắng xong, nàng lên xe kêu tui chạy vô parking parallel, tui làm cái rẹt ngon lành. Nàng khen ‘good” rồi kêu tui chạy lòng vòng vô khu dân cư gần đó. Đi một hồi, nàng hỏi “are you Vietnamese?”, sao hay vậy ta? Tui said yes và cũng giả lả hỏi lại sao you biết hay quá vậy? Nàng cười cười “oh, I know a lot”, há há. Chạy chừng 10’, nàng kêu tui quẹo trái, phải vài lần, rồi chạy về chỗ DPS. Trước khi bước xuống xe, nàng quay qua tui “congratulations, you passed!”, hí hí.

Vậy là xong, 3 tuần nữa là tui có cái driver license made in USA rồi nha. Phew…

Hình minh họa từ internet

4 thoughts on “Trầy trà trầy trật…

    • Chị ơi, em viết bài chủ yếu bên http://demigarcon.blogspot.com vì cái tội khoái thay theme này nọ, hehe, chứ bên này cái theme so boring nên em dùng wordpress để làm back-up blog thôi. Có gì chị chạy qua bên blogspot sẽ có update sớm hơn.

Leave a Reply

