Finally, I got it.

(hình này chỉ có tính minh họa cho tấm bằng thiệt của tui nha!)

Uhm, thì cuối cùng cũng xong, cũng lấy được cái certificate như plan đã đặt ra. Tưởng chỉ cần 3 tháng để hoàn tất mục tiêu này, dè đâu kéo dài tới vừa đúng 5 tháng trời. Thật ra, không phải tui có thể dành trọn 150 ngày cắm đầu vào sách mà việc học cứ on and off theo đà quậy phá của mấy đứa nhỏ. Seft-study đòi hỏi khả năng quản lý thời gian tốt mà việc này thì ngoài tầm kiểm soát của tui. Con tui ngộ lắm nha, sáng sớm mà nằm yên trên giường với chỉ tới 9g sáng là chỉ cũng ngủ ngon lành tới 9g. Bữa nào tui rón rén dậy từ 6g, bước chân ra khỏi phòng, ôm cái laptop ra phòng khách vừa bật máy lên là đã thấy chị nhỏ tò tò đứng phía sau! Có khi vừa sắp xếp mọi chuyện, ngồi xuống định làm bài test thì chị lại sà tới, nói luyên thuyên, chẳng khi nào tui có thể tập trung được. Đã ít nhất một lần tui có ý định dời ngày thi vô thời hạn vì có những việc khác cũng priority không kém, nhưng rồi PMI gửi cái mail thông báo Aug 30 là ngày cuối cùng họ áp dụng structure của đề thi hiện tại. Sau ngày này, structure của đề thi sẽ thay đổi, tất nhiên là sẽ gây ra ít nhiều struggling cho những người học từ mấy tháng trước. Lại còn vụ không báo cho người thi kết quả đậu/rớt ngay như hồi nào giờ vẫn làm mà phải đợi tới 6 tuần mới biết kết quả, ack ack… Cũng vì cái deadline và những ràng buộc quái quỷ này mà tui coi như không có đường lui, liều nhắm mắt đưa chân lên đường lai kinh ứng thí vào ngày Aug 26, nghĩa là còn đúng 3 ngày trước deadline của PMI.

Lần này đi thi, tâm trạng thật thoải mái. Việc đậu/rớt cũng không áp lực quá nặng nề vì trước mắt tui cũng có những dự định khác phải làm, tất nhiên, nếu pass được thì đó là một kết quả vô cùng tốt. Đề thi có 200 câu, làm trong 240 phút, nghĩa là một câu chỉ có 72 giây để đọc câu hỏi, phân tích, làm các phép tính (khoảng 5-7 câu trong 200 câu hỏi sẽ liên quan tới việc tính toán) và chọn câu trả lời thích hợp, hic. Làm tới khoảng 2/3 đề thi thì tôi nghĩ mình có tới 80% cơ hội để pass. Sau khi làm hết 200 câu, tui còn dư 45 phút, ngồi xem lại khoảng 30 câu đã marked trước đó vì không chắc câu trả lời. Sau khi xem qua 1 vòng 30 câu marked thì tui còn khoảng 5 câu không biết chọn lựa thế nào, lúc này chỉ còn 20 phút nữa là hết giờ làm bài. Lại đọc qua 1 lần 5 câu và phát hiện ra 3 câu có thể trả lời (tất nhiên là theo chủ quan của tui). Còn 2 câu cuối cùng, vẫn không biết oánh vô câu nào trong 4 cái options họ đưa ra, tui oánh đại, hê hê. Khi chỉ còn 10 phút nữa là hết giờ, lại xem qua 1 lượt các câu hỏi từ câu số 1, xem được khoảng 30 câu thì đồng hồ đếm ngược đã nhảy tới số 59, 58, 57 giây… nhắm mắt bấm luôn chữ END EXAM! Màn hình computer bỗng trắng xóa và sau khoảng 30 giây lại hiện ra 1 cái… survey yêu cầu thí sinh đánh giá chất lượng phục vụ của Promedic (là các examm center), tui hào phóng cho họ tới 9 rate! Well, tới câu survey cuối cùng là hồi hộp lắm nha, vì sau khi enter xong câu hỏi này thì kết quả thi sẽ hiện ra ngay, ack ack…

Và rồi, CONGRATULATIONS! Actually, còn 1 khúc dài thiệt ra dài phía sau chữ congratulations đó nữa nhưng tui chẳng đọc được chữ gì, chỉ biết mình vừa pass qua 1 kỳ thi, vừa đạt được một cái milestone mà mình đã đặt ra trong mấy tháng qua. Cái cảm giác release được tất cả lo âu, căng thẳng, áp lực mà mình đã chọn để đi qua, để đạt được thật là hạnh phúc. Tự hào trở thành 1 PMP!

Entry này là để cám ơn gia đình, bạn bè… tất cả những ai đã âm thầm đứng sau lưng hỗ trợ, động viên, giúp đỡ… cho tui đạt được cái certificate này. Không có những sự giúp đỡ đó, tui chẳng bao giờ có thể đạt được điều mình mong muốn.

Leave a Reply

