Chanel No.5 – As if it were the first time…

Cách đây gần hai mươi năm, lần đầu tiên tôi sở hữu 1 chai nước hoa xịn cho riêng mình: Chanel N° 5 … Đó là món quà của the 1st love gửi về cho tôi từ nước Mỹ xa xôi. N° 5 đã đi theo tôi trong suốt một thời con gái. Lúc đó tôi còn đi học ở trường đại học, chẳng mấy khi có dịp để xài nước hoa và thời tiết ở Sài Gòn bốn mùa nóng bức cũng chẳng biết xài khi nào. Chai nước hoa màu đen sang trọng nằm trong tủ quần áo của tôi cũng phải hơn mười năm trời, từ khi còn nguyên vẹn trong hộp cho tới khi tôi xài hết chỉ còn cái vỏ chai trống không, từ khi tình còn thắm nồng cho tới lúc hai đứa chia tay.

Trở lại với đề tựa của entry này, as if it were the first time, chính là câu slogan của Chanel N° 5 khi launch dòng Chanel N° 5 Eau Première vào năm 2008. Đây là câu slogan của mà tôi thích nhất. Nếu ai đó thích xem các video clip của quảng cáo nước hoa, chắc hẳn sẽ không bỏ qua commercial clip này. Một tuyệt phẩm, có thể nói như vậy.

Thật lòng, tôi không thích mùi nước hoa Chanel N° 5 cho lắm, vì nó hơi cổ điển. Tôi thích những mùi ngọt ngào của hoa hồng (BVL Rose Essentielle ...) hoặc nhẹ nhàng như Miracle của Lancome, hoặc thật fresh và nồng như Chance (eau fraiche cũng của Chanel) chứ sang trọng, lịch lãm như N° 5 thì tôi chưa đủ đẳng cấp để thưởng thức.

Giờ thì tôi đã dùng qua rất nhiều loại nước hoa, có những chai nước hoa của những người bạn thân tặng, có chai tôi tự mua. Lạ lùng 1 điều là chẳng ai lại tặng cho tôi 1 chai Chanel N° 5 như ngày nào, cũng như chưa bao giờ tôi có ý định mua 1 chai N° 5 cho riêng mình. Trong cái “gia tài” perfume bé nhỏ đã từng đi qua đời tôi, chai Chanel N° 5 ngày xưa vẫn là cái duy nhất. As if it were the first time…

Leave a Reply

