Lớn lên con làm gì?

Bất kỳ đứa bé nào hồi nhỏ cũng mơ ước lớn lên mình làm ông này, bà kia. Nhớ hồi nhỏ, tui mơ ước làm bác sỹ, ước mơ đó lớn dần lên theo năm tháng, cho tới khi tui chuẩn bị thi đại học. Đã bỏ ra ít nhất 1 năm học những môn học chính để thi vào trường Y hồi đó là Toán, Hóa, Sinh… Bật mí chút là tui học môn Sinh rất giỏi nhé, Hóa thì thi đại học được 10 điểm, còn Toán thì… hehe, hồi nhỏ xíu là dân chuyên toán mà sao càng lớn càng học dở ơi là dở môn Toán luôn, hic. Có lẽ tại tui không phải là người có tính logic, mà toán thì cần chặt chẽ, rõ ràng nên tui hổng giỏi toán là vậy. Học Sinh được 1 năm nhưng khi chuẩn bị luyện thi đại học thì tui lại chọn khối A để thi chứ không thi khối B vì nghĩ học tới 6 năm lâu quá, sang học khối A chỉ có 4 năm, rồi ra trường sớm, đi làm sớm phụ gia đình. Sau này học Marketing thì tui rất thích, ra đi làm cũng vui, công việc luôn challenge, mới mẻ và không nhàm chán. Nhưng, nếu có thể quay ngược lại thời gian ở cái tuổi 18 ngày nào, tui sẽ chọn lại ngành Y như ước mơ ngày bé.

Quay trở lại ý chính của entry ngày hôm nay, Nah bây giờ gần 5 tuổi, cũng bắt đầu thích mai mốt mình sẽ làm gì. Mới hôm rồi coi tivi, thấy magician làm mấy trò ảo thuật hay quá thì quay sang nói với mẹ: mẹ, mai mốt con sẽ làm magician! Vài bữa sau, lại mê mẩn mấy cô vũ công ballet nên đòi mai mốt sẽ là solist dancer, haha.

Xem Nah làm vũ công ballet ở đây nhe:

Không biết ngày mai, ngày mốt con lại thay đổi ý thích của mình sẽ làm gì. Và con gái biết không? Mai này lớn lên, hãy làm bất cứ nghề nào mà con yêu thích, con nhé. Miễn là mình làm 1 công việc chân chính, không lừa gạt, gây hại cho người khác và con có thể tự lo cho cuộc sống của mình là mẹ vui lòng.

Leave a Reply

