Ham chơi

Mấy hôm nay Nah cứ nhờ mẹ xếp cho Nah cái nón bằng giấy, chắc là lại bắt chước 1 cái trò gì đó của tụi nhỏ trên tivi. Xếp máy bay, thuyền thúng… này nọ thì má còn biết làm chứ cái nón bằng giấy thì coi bộ… challenge quá nghen! Hỏi Dr. Google thì lòi ra mấy cái trang web này, chuyên dạy gấp thú, đồ chơi bằng giấy… ghiền thiệt chứ chả chơi! Mà thôi, không sân si nữa, không thôi lại chìm đắm vô cái hobby mới này thì hết ngày hết giờ.

Tính của tui cũng thuộc loại hay chả thèm chóng chán, thích cái gì là thích cho bằng được, nhưng một hồi rồi cũng quăng xó hết à. Nhớ hồi đó lúc Nah đâu chừng chưa đầy năm, tui mê làm lịch cho con quá chừng. Lịch bàn, lịch treo tường… tá lả bùng binh. Mà muốn làm lịch đẹp thì phải có background đẹp, vậy là suốt ngày ngồi download trên mạng về mấy tấm hình background, download nhiều tới nỗi cái máy tính có tuổi thọ 4 năm của tui chịu hết nổi, 1 ngày đẹp trời nó nổ luôn cái mainboard, ack ack…

Khoe 1 tấm lịch mà tui làm cho Nah hồi năm nẳm năm nào nè. Mang sản phẩm mới in từ tiệm chụp hình về, cô nàng đi tới, rờ rờ vô tấm hình, không biết là biết hình mình trong đó hay không nữa. Lúc này, Nah mới 13 tháng tuổi.

Cũng may là phong trào nhà nhà làm lịch rộ lên chỉ có mấy tháng cuối năm, qua đầu năm mới thì phong trào xẹp xuống, tui dẹp luôn mớ software này nọ cho nhẹ máy tính.

Kế tới là ghiền chơi trò… trồng cây, nuôi gia cầm, xây nhà trên Farmville. Có thể nói FV là trò chơi trên mạng đầu tiên là tui chơi và cũng là duy nhất. Không biết mê cái gì mà mê quá trời. Tui với nhỏ em gái ngày nào cũng phải vô thu hoạch, bắt sâu, gieo hạt, cho mấy con thú trên đó ăn. Sáng 8g xách giỏ đi làm mà 7g sáng tui phải vô thu hoạch, rồi tranh thủ mua hạt giống, trồng mấy thứ cây cỏ có thời gian thu hoạch chừng 5-6 tiếng đồng hồ để trưa sau khi ăn lunch vô còn lên thu hoạch cho kịp, hehe. Sau khi đạt tới level 20, mua được mấy cái barn, 1 cái nhà, trồng xung quanh nhà 1 hàng palm, có 1 đàn heo, bò, gà, cừu… và cả voi nữa, nhà có hồ bơi, kín cổng cao tường… thì tui nghỉ chơi FV. Thỉnh thoảng qua FB, vẫn nhận được quà của hàng xóm trên FV tặng mà tui đâu có trở về mái nhà xưa để coi nhà cửa, vườn tược của mình thế nào.

Từ trồng cây ảo trên mạng, tui chuyển qua trồng cây thiệt. Nói là làm, tui đi mua đất, mua hạt giống về trồng trên mảnh vườn nhỏ xíu trên sân thượng. Cái này đúng nghĩa “làm chơi ăn thiệt” đó, nhờ nó mà Nah có ít rau xanh ăn hàng ngày, gia đình tui có dưa leo, cà chua ăn mệt nghỉ. Từ lúc sang Mỹ, không biết ở nhà có ai còn chăm sóc mấy cái cây của tui ngày nào không?

Hình Nah đang ngồi đếm cà sau khi thu hoạch xong:

Tui còn bị mấy nhỏ bạn dụ dỗ vô con đường làm hand-made, từ xỏ hột làm mấy sợi dây trang sức bằng crystal, đá thiên nhiên tới làm hoa vải rồi làm đồ chơi bằng vải… Ta nói, cái nào cũng mê, cũng khoái. Và tiền của, thời gian… đổ vô mấy thứ này cũng không phải là ít. Bù lại, tui có thể tự tay làm cho mình những vòng đeo tay, vòng cổ mà mình thích, hứng chí lên còn làm tặng mẹ, tặng cô, tặng em… và tặng bạn bè. Có thể nó không đẹp, không lung linh nhưng cái cảm giác tự tay mình làm được 1 món đồ tặng người thân thật là sướng! Và cũng nhờ mấy cái trò hand-made này mà tui có thêm nhiều bạn bè cùng hội cùng thuyền lỡ mê đắm với cái thú vui tao nhã này. Bạn bè có thể nhỏ hơn mình cả chục tuổi nhưng “nó” khéo tay hơn mình chục lần, vậy là lân la nhờ vả nó chỉ mình cách thắt cái hoa vải, đọc dùm cái chart thắt cái vòng cổ crystal sao cho đẹp. Bạn bè cũng có khi là những cô/dì gần bằng tuổi má tui nhưng cũng ham chơi, mê chơi như tụi tui vậy, lớn tuổi rồi nên tay chân không nhanh nhẹn, mắt không sáng, không rõ như tụi tui, lại nhờ tụi tui chỉ từng ly từng bước. Vậy đó, không còn cái khoảng cách tuổi tác, lớn bé khi ta có cùng chung một thứ đam mê!

Có 2 món mà tui chưa chán là baking và chụp hình.

Yeah, chính xác là baking. Tui cũng thích vô bếp nấu món này món nọ, chè cháo, kem, món mặn, món ngọt gì tui cũng khoái hết nhưng trong các thứ nấu nấu, nướng nướng, chiên xào… tui thích baking nhất. Và tui có 1 sở thích quái đản mà ít ai biết là… đọc recipe các món bánh trái. Đọc xong rồi tưởng tượng ra từng bước của món này làm thế nào, thế nào… Tui thích cân bột, cân đường, đánh trứng, quậy quậy, cán cán, đập đập, bỏ hỗn hợp vô khuôn, rồi ngồi canh lò nướng, coi cái bánh từ lúc còn là 1 hỗn hợp bột nhão trong khuôn, từ từ nở dần dần lên, chín vàng, thơm phức… Bánh chín, con tui luôn là đứa chạy tới xem đầu tiên, gật gù “bánh ngon quá há mẹ” dù cô nàng chỉ mới nhìn qua chứ chưa được đụng tay vô bánh. Nhiêu đó thôi cũng đủ làm tui sướng rơn, hạnh phúc rồi.

Làm được cái bánh, nấu được món ngon thì phải khoe! Vậy là tui trượt vô cái đam mê chụp hình, trước là chụp hình bánh trái, món ăn, đồ uống mang đi khoe bạn bè. Sau là mê chụp hình con gái. Cái đam mê này mới thật sự hao của, hao tâm nè. Nhưng cũng thật sự paid-off (được trả giá tốt) khi lưu lại được những khoảnh khắc lớn lên từng ngày của đứa con gái yêu.

Không biết mai mốt tui có mê cái hobby nào nữa không nhưng cho tới giờ này, tui chưa từng hối tiếc vì mình đã ham chơi nhiều thứ như vậy. Uhmm, mà ông bà ta hay nói “biết nhiều, khổ nhiều”, thôi kệ, thà khổ còn hơn bị lỗ.

One thought on “Ham chơi

  1. Moi hom roi mo ra xem hinh Davy luc nho, xem lai may tam lich co Hoa thiet ke cho Davy, tham cam on co Hoa da bo cong suc lam cho Davy. Bua nay co dip doc bai nay, thanks co Hoa luon. May tam lich rat la dep va day y nghia.

Leave a Reply

