Pray for Japan… and a thing-to-do list


Xem tivi, báo chí ghi lại hình ảnh những vùng vừa bị thiên tai đi qua mới thấy thân phận con người quá nhỏ bé trước cơn cuồng nộ của thiên nhiên. Tôi chẳng giàu có gì để có thể đóng góp 1 phần nhỏ bé của mình giúp họ, chỉ có một lời nguyện cầu cho các nạn nhân tại Nhật bản trong thiên tai vừa xảy ra.

Nhìn đó, và nghĩ tới mình, và thấy cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ? Một người bạn của tôi sau sự việc này đã nói “Tui bây giờ nè. Tiếp tục làm công việc tui đang yêu thích, lang thang với chồng bất cứ lúc nào có thể, chơi và học với tụi nhỏ, bớt cự chồng, bớt rầy tụi nhỏ và ngủ ít lại. Tui thà chơi với chồng con cho đã, đọc sách đọc truyện cho sướng rồi tối thức khuya mần việc, ngủ ít chút cũng được. Mơi mốt động đất cái bùm tha hồ mà ngủ”. Ờ, đúng thiệt ha Th., bây giờ còn có cơ hội chia sẻ những phút giây bên những người yêu thương của mình thì hãy tận hưởng, chứ mai mốt lỡ động đất, sóng thần hay… thiên thạch nó rơi trúng mình cái bùm thì có muốn nấu một bữa cơm ngon cho cha mẹ, chồng con; muốn chụp một tấm hình đẹp; muốn nghêu ngao một bài hát… cũng không được nữa rồi.

Bắt chước bạn mình, từ hôm nay tui sẽ:

… bớt la rầy Nah.
… yêu thương, chiều chuộng Nah hơn.
… mỗi tối ôm con ngủ và hun con ít nhất chục cái, hihi.
… tận hưởng những khoảng khắc đẹp đẽ của thiên nhiên, những giờ phút cười đùa thoải mái trong gia đình
… bớt tham sân si
… dành thời gian dạy con tập viết, tập vẽ, làm bài tập
… gọi phone thường xuyên hơn cho gia đình
… quay video clip, chụp ảnh những giây phút đáng yêu của con
… siêng làm bánh hơn, thử nhiều công thức mới rồi share hình cho bạn bè coi nà, hihi (cái này là ý của bạn Th. nè, oh yeah!)


từ từ viết tiếp vô cái list này vậy…

3 thoughts on “Pray for Japan… and a thing-to-do list

  1. Thêm 1 thứ nữa vào to-do-list nè: siêng làm bánh hơn, thử nhiều công thức mới rồi share hình cho bạn bè coi nà, hihi. Yes, ‘cuộc đời đó có bao nhiêu mà hững hờ…’

  2. Hom roi doc bai bao 30 dua tre Nhat ngoi cho ba me den don ma dau quan long. Tu bua den gio e chang muon lam gi nhieu, chi muon danh thoi gian choi voi con, ngu voi con, lam nhung gi co the cho con… va cung thay rang cuoc doi co bao nhieu ma hung ho…thiet.
    BTW, sao to do list cua chi chi danh cho con va ban ma hong thay cai gi cho chong vay hihihii…;-))

Leave a Reply

