Sống chậm

Viết cái entry này nhân ngày sinh nhật của mình…

Tôi thường có thói quen làm việc ban đêm, nhất là sau 10g mỗi ngày, khi con đã ngủ say. Đó mới là khoảng thời gian tôi dành riêng cho mình, nói chuyện với chồng qua YM, đọc tin tức, viết blog, trả lời email… và hầu hết tất cả những việc đó gắn chặt với chiếc máy tính. Tối hôm qua, tắt máy tính sớm hơn so với mọi ngày, tôi lấy quyển sách ra đọc. Và ngộ ra được bao nhiêu điều hay.

Cuộc sống cho ta mỗi ngày 24hrs, ta vẫn hay nói đùa “ước gì một ngày có tới 48hrs”, nhưng nếu một ngày có tới 48hrs, liệu ta có làm hết những việc mình muốn làm? Chợt nghĩ, hay là mình “sống chậm” đi 1 chút, cuộc sống có dễ thở hơn không? Thay vì quay cuồng với cuộc sống digital như hiện tại, thử tắt máy tính sớm hơn 1 giờ trong mỗi ngày. Thay vì phải hộc tốc chạy tới chạy lui mua mua sắm sắm, thử 1 ngày ở nhà thảnh thơi nằm chơi với con, bày trò chơi cho con, lắng nghe tiếng cười trẻ thơ. Thay vì phải hẹn hò nhóm bạn vào nhà hàng ăn uống, hãy cùng gather với nhau, mở một cuộc party nho nhỏ, cùng nấu ăn cùng cười đùa?

Sống chậm chính là những giây phút “dừng lại” trước cái routine quay cuồng hàng ngày, dành thời gian để thưởng thức, chia sẻ và cảm nhận cuộc sống.

Tôi đang tập cho mình sống chậm, không biết có được không?

3 thoughts on “Sống chậm

  1. Hoa biết không, Thụy cũng đang tập 'casual' bớt trong cuộc sống, cũng là 1 cách để sống chậm. Hồi trước tính Th khá cầu tòan, nhất là những chuyện liên quan đến CH và HH. Cứ rảnh là đi mua cái này cái kia cho con từng ăn tới mặc tới chơi. Lúc sau này ngẫm nghĩ lại, sao cứ phải cuống lên. Con không ăn đúng món đó cũng có sao đâu. Cái nó cần hơn là sự có mặt của mình ở nhà mà. Thế là casual bớt, tập tành bánh trái cũng trong cái tinh thần sống chậm đó. Có phải vậy là già hông Hoa?

  2. Đúng đó Hoa à, mình thay đổi lịch hằng ngày bằng những hoạt độn chậm hơn và lạ hơn sẽ cảm nhận cuộc sống hay hơn, ý nghĩ hơn nhiều lắm. Chúc H vui sống và càng yêu đời hơn

Leave a Reply

