Đi chợ Tết sớm

Năm nay Nah đã đón cái Tết thứ 3 rồi đấy. Năm đầu tiên thì con mới 3 tháng khi Tết đến, cả nhà mình đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ nhưng con nằm ngủ ngon lành trên tay Ba. Cái tết thứ hai thì chỉ có 2 mẹ con ở SG, mình chẳng đi đâu ngoài việc mẹ dẫn Nah đi chùa vào đầu năm mới, con diện áo dài vàng trông rất xinh dù khi đó con còn đi chưa vững! Năm nay thì con đã biết đi, biết chạy và biết thưởng thức Tết rồi nên Ba Mẹ quyết định dẫn con đi xem chợ Tết sớm vì chỉ vài ngày nữa thôi đường phố sẽ đông nghẹt người qua lại mua sắm, đi chơi Tết, mình đi sớm hy vọng sẽ có thời gian thư thả hơn.

Vẫn như mọi lần trước, con vẫn rất ngố khi ra đường. Kiểu này chắc mẹ phải siêng năng dẫn con đi chơi quá Nah à. Năm nay là năm con trâu nên khắp nơi trang trí hình chú trâu, con nhỉ? Chụp tấm hình này để kỷ niệm cái Tết Kỷ Sửu 2009 con ăn Tết ở SG nè.

Đường Nguyễn Huệ đang được che chắn lại để trang trí nên chỉ có khu Lê Lợi là đường phố sáng trưng. Xem xong cảnh trang trí trên LL thì cả nhà mình đi sang khu chữ thư pháp. Khoảng 3 năm nay, cứ khoảng 3 tuần trước tết âm lịch là các nghệ nhân viết chữ thư pháp tập trung gần Diamond Plaza để chưng bày và bán chữ thư pháp. Lần đầu cho con đi xem và có lẽ trong trí óc non nớt của mình, con chẳng hình dung được đây là nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình. Thôi thì cứ cho con xem vậy, rồi sau này giải thích cho con qua hình vậy.

Một số hình ảnh Sài Gòn đang chuẩn bị đón Tết, hình chụp vào đêm 21 tháng chạp âm lịch.

Một câu đối được trưng bày ngay trên lề đường cho khách thưởng ngoạn.

Trời SG cuối năm thật lạnh, anh là người thợ với bàn tay khéo léo của mình đã dùng lá dừa thắt ra hàng trăm chú châu chấu, cào cào và cả hoa hồng để bán cho khách bộ hành.

Đây là một trong những ông đồ trẻ tuổi đang viết chữ thư pháp.

Nhìn ảnh này tôi lại nhớ đến những câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Vũ Đình Liên trong bài thơ “Ông Đồ”.

Mỗi năm hoa đào nở,
Lại thấy ông đồ già,
Bày mực tàu giấy đỏ,
Bên phố đông người qua…

Mỗi lần đọc bài thơ này không hiểu sao lòng cứ buồn man mác…

Cuối cùng đi chơi chợ Tết thì cũng mang về được một tấm ảnh có lời chúc như thế này, mong mỏi cả năm sau cả gia đình ta cũng như mọi người đều có LỘC!

Leave a Reply

