Chuyển đổi đơn vị đo lường.

Đụng tới bánh trái hay nấu nướng thì tôi là người cực kỳ theo đúng công thức chuẩn nên việc cân đong, đo đếm cho đúng nguyên liệu là việc nhất thiết phải làm. Đôi lúc, nếu công thức search được từ Mỹ thì hay dùng đơn vị cup, teaspoon… thay vì gram như dân Việt Nam mình hay dùng, cho nên nếu không quen chuyển đổi thì cũng hơi mất thời gian. Cách đơn giản nhất thì tôi hay cho nguyên liệu vô cái ly đo lường của Pyrex và đo vừa đúng, vậy là xong. Tuy nhiên, có khi bạn bè hỏi thăm thì không biết giải thích làm sao cho họ hiểu, cũng như bản thân tôi đọc công thức với đơn vị bằng gram, ml thì dễ hình dung hơn là cup, oz, teaspoon…

Đây là trang web có ghi cách chuyển đổi đơn vị mà tôi hay dùng. Cách dùng rất đơn giản: search cái nguyên liệu mình cần trong ô trên cùng i.e sugar, butter… và dò vào đơn vị chuyển đổi mình muốn, i.e. cup to gram ở ô phía dưới. Click vào chữ “Calculate” là xong. Bạn nào cần cứ tham khảo nha.  

http://www.onlineconversion.com/weight_volume_cooking.htm

Hoặc cái này còn đơn giản hơn:

http://www.gourmetsleuth.com/gram_calc.htm

Leave a Reply

