Bộ sưu tập khuôn bánh nhà SHS

Sau một thời gian tập tễnh làm bánh, tôi đã sở hữu một số loại khuôn bánh đáng kể. Chưa kể 1 vài cái mất đi vì cho ai đó mượn rồi không bao giờ thấy nó quay trở lại, 1 vài cái trước đây tôi dùng khuôn nhôm nhưng từ ngày có bé Nah, tôi bỏ hết mớ khuôn nhôm chỉ dùng khuôn non-stick xịn hoặc khuôn silicon. Đúng là so sánh giá tiền giữa khuôn non-stick xịn và mấy cái khuôn nhôm thì thấy xài non-stick tốn tiền quá nhưng đã xài khuôn non-stick mắc tiền rồi thì quay lại mấy cái khuôn nhôm thấy chán gì đâu. Dẫu sao, cũng cám ơn mớ khuôn nhôm mà giờ này đang nằm chơ vơ trong nhà kho vì những ngày đầu mon men tới bánh trái, tôi đã sử dụng “tụi nó” với tần suất hơi bị cao!

Dùng khuôn non-stick không phải lo tráng lớp dầu ăn dưới đáy khuôn, lại vì chất lượng tốt nên điều làm tôi hài lòng nhất là không sợ độc chất trong những cái khuôn nhôm mang lại khi nướng dưới nhiệt độ cao.

Đây là em khuôn tròn Cuisinart, đường kính 9 inches mà tôi thường hay làm bánh flan, bánh bông lan… Tôi đặc biệt thích nhãn hiệu Cuisinart trong đồ dùng nhà bếp của mình.

Em Silverstone 12 khuôn nhỏ dùng làm cupcake, muffin. Khuôn này dùng khi làm những bánh cupcake bé bé xinh xinh cho Nah.

Lại thêm 1 mớ mini khuôn Silverstone, những cái này là khi còn dùng oven n toaster để nướng bánh nên phải tậu 1 mớ mini khuôn thì mới bỏ vừa trong lò.

Và đâylà 1 em springform hiệu Kaiser của Germany. Khuôn rất đẹp, nhất là emboss nguyên cả cái chữ KAISER dưới đáy khuôn nên khi làm bánh, cái bánh in nguyên chữ Kaiser trên mặt bánh!

Thấy vợ suốt ngày lui cui làm bánh, một hôm chồng làm vợ ngạc nhiên bằng cách mua cho vợ 1 mớ khuôn silicon, ổng giải thích “em làm bánh bằng khuôn này đi, dễ lắm”. Vợ thì chưa bao giờ dùng khuôn silicon và cứ quy đổi từ tiền Mỹ sang tiền Việt mấy cái khuôn đó thì tiếc tiền nên la làng “anh mua làm gì, mắc tiền quá!”. Hehe… đúng là mắc nhưng xắt ra miếng!

Lần đầu tiên tôi xài khuôn silicon, cảm thấy rất dễ dàng chứ không khó khăn gì, nhiệt độ lò khi dùng khuôn silicon nên chỉnh thấp hơn khuôn non-stick chừng 10-20 độ C tùy loại bánh. Thích nhất là việc rửa khuôn rất dễ dàng và hình dáng khuôn cũng có nhiều chọn lựa hơn là khuôn non-stick.

Khoe hàng mấy cái khuôn silicon trong bộ sưu tập của bếp nhà SHS nhé.

Còn đây là khuôn hình trái tim, chẹp chẹp, cái này sẽ làm cupcake cho chàng ăn sáng, hehe…
Tôi rất thích cái set khuôn fulted màu đỏ này, hiệu KitchenAid, có thể làm muffin, cake cho Nah ăn cũng rất tiện.

Xong đám khuôn làm bánh ngọt, giờ tới khuôn bánh mặn. Đây là khuôn bánh bao. Tôi có 2 cái khuôn bánh bao bằng gỗ rất thích nhưng mớ khuôn đó đang ở trong nhà bếp bên Mỹ, ở đây tôi dùng khuôn nhựa, cũng tạm. Hôm cô Q. về VN thấy cái khuôn bánh bao thích quá nên tôi đã tặng cô 2 cái. Một hôm nào đó trời lạnh lẽo, hấp nồi bánh bao nóng hôi hổi ăn, cô nhớ để dành cho con 1 cái nha!

Khuôn bánh khọt. Bánh khọt chỉ ngon khi làm bằng khuôn đất sét. Ở Mỹ cũng có khuôn bánh khọt non-stick, nhưng ăn miếng bánh sao thấy vô duyên, không ngon bằng miếng bánh bằng khuôn đất ở quê nhà.

5 thoughts on “Bộ sưu tập khuôn bánh nhà SHS

  1. Chào bạn. Nhờ vụ pastry mà biết nhà bạn. Đồ nghề của bạn hấp dẫn ghê. Giờ mình mới biết khuôn của Cuisinart dùng thích thế. Mình cũng đầu tư mấy cái của Calphalon, dùng đúng là thích thiệt, nhưng nặng túi tiền, vì ở VN, muốn mua gì cũng phải cộng thêm tiền ship.
    Cái khuôn Keiser của bạn đẹp quá, cái đấy bạn mua ở Đức à. Bên trong tráng men phải ko. Nhìn nó mình muốn sắm một cái quá, nên hỏi kỹ kỹ xíu để xem có nên đầu tư ko, hihihi. Cám ơn bạn nhé.

  2. Hi, rất vui lại được làm quen một người bạn mới. Ui, hàng Calphalon thì em Cuisinart còn phải kính nể vì Calphalon mắc hơn Cuisinart nữa đó. Cái Keiser này mình cũng mua ở Mỹ mà, bên trong có lớp sơn màu trắng thôi chứ không phải tráng men đâu. Bạn vô amazon rồi search Keiser sẽ ra rất nhiều loại khuôn của Keiser đó, giá cũng khoảng ngang ngữa với Cuisinart.
    Chúc bạn đầu tư thêm nhiều khuôn bánh đẹp, làm bánh ngon nha.
    Thân mến.

  3. H ơi cho mình hỏi cách sử dụng khuôn bánh bao như thế nào? mình bắt tay hoài mà bánh xấu hoắc ah nên phải hỏi kỹ trước khi đầu tư. Cảm ơn bạn

  4. Khuôn bánh bao nên mua loại bằng gỗ sẽ cho bánh sắc nét hơn Richuge ơi nhưng khuôn gỗ thì khó gõ ra bánh rớt ra hơn khuôn nhựa đó nhỏ.

  5. Sao H ko sắm đồ Luminiac của Pháp hay US cho bếp hiện giờ của mình ở US? cũng tiện dùng cho lò nướng và vi ba nữa. Tui cũng nghiện đồ bếp lắm H ơi, hôm rồi cố đu 1 cái KA màu pearl metallic luc đó giảm 30% mà 344$ về VN mẹ Kathie tính 9t3 gần 470$ nên làm được bánh bao rồi, còn chả lụa thử làm chả bò theo bog gocbep nhưng thất bại, ko biết vì sao trong đó vì ko có lá chuối (ko đi mua) nên cho vào camen sâu rồi nhấn đè nén sơ sơ đậy nắp đem chưng cách thủy (luộc camen inox) theo mình nghĩ vậy. Hôm nào H làm nhớ cho mình xin tí knghiệm nhé, gần Tết nên tính làm để đem biếu đồ Handmade giống H vậy đó, khỏi sợ hóa chất nữa. Cho tui xin nick YM nha, lúc nào tâm trạng xuống thì bum tui, nick tui cũng là địa chỉ mail Yahoo. Chúc hạnh phúc rồi mới chúc sức khỏe. enjoy cuộc sống mới nha H.!

Leave a Reply

