Một buổi sáng vui vẻ.

Hôm nay là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày, hứa với con là sẽ dẫn con đi chơi, làm bánh cho con và cả nhà ăn… và sáng nay 1 mục trong cái check-list những việc phải làm đã take “Done”: dẫn Nah đi chơi ở nhà văn hóa thiếu nhi thành phố. Cái vụ này là dì HL rủ rê 2 mẹ con từ hôm kia, vậy mà sáng nay lại không chịu đi cùng, ghét!

… sáng nay mẹ kêu mình dậy lúc 7g30, còn đang ngái ngủ quá mà mẹ cứ dúi mặt mẹ vào mặt mình hun hít, nhột quá à! Lăn qua lăn lại 1 hồi rồi cũng phải lòm còm bò dậy, chị Dương đã pha sẵn nước cho mình đi tắm rồi. Sáng nào cũng vậy, dậy là đi tắm, theo như mẹ nói, cho mát mẻ, với lại cho cái đầu bớt thúi rình… hic hic.. hổng biết sao mà ngủ dậy cái đầu của mình có mùi chua lét, dù nằm ngủ có máy lạnh, có ra mồ hôi miếng nào đâu?

Bữa nay mình ăn sáng thiệt nhanh, có muốn chạy tới chạy lui chơi bời như mọi ngày cũng không được vì mẹ luôn léo nhéo “Nah ơi, lẹ lên, mẹ còn thay quần áo cho con rồi đi chơi nữa nè, 9g là phải đi đó nha!”, (tặc lưỡi, thôi kệ, chịu khó ăn 1 bữa nhanh nhanh rồi coi thử mẹ dẫn đi đâu).

Me lôi ở đâu ra cái áo đầm màu mè thấy ớn, thử vô người mình, muốn chật rồi! Đó, cũng tại mẹ, ham mua đồ cho nhiều mà cất trong tủ, cứ hễ cái nào mẹ lấy ra cho mình mặc là y như gần muốn chật, hic hic… Ăn xong rồi, mẹ lôi mình vô nhà tắm, rửa mặt, rửa tay, rửa chân rồi cho mình ngồi vô cái khăn lông to, lau lau khắp mình, còn thấy thêm chai lotion gì gì đó xịt xịt lên khắp người mình nữa. Mặc áo vô, tã, mang vớ rồi mang giày, chị Dương lại cột tóc cho mình, hehe, và mình chuẩn bị còn xong trước mẹ nữa. Giờ này mẹ mới bôi bôi, trét trét cái gì lên mặt mẹ đó, làm xong, nhìn mẹ cũng đẹp gái đó chớ! Mình ước gì mai mốt đi ra đường, mình cũng tự làm đẹp được như mẹ!

Hai mẹ con lên xe, rồi dừng lại 1 chỗ gì đó mà mẹ nói với mình là “nhà thiếu nhi thành phố”, cái này mình không biết là gì, hồi nào tới giờ, mình hay đi shopping với mẹ thôi, hổng biết chỗ này có giống mấy chỗ mình hay đi shopping không?

Cảm giác đầu tiên của mình khi vô tới đây là mình thấy có nhiều bạn ngang lứa với mình, rồi có nhiều trò lạ lắm mà lần đầu tiên mình thấy. Mình thấy mẹ dừng lại chỗ có cô gì đó ngồi thu tiền, mẹ trả tiền rồi dẫn cho mình vô 1 khu có nhiều đồ chơi lắm.

Đầu tiên là cầu tuột nhé. Mình còn hơi ngơ ngác nhìn xung quanh, có mấy đứa nhỏ cũng giống mình, hoặc lớn hơn mình 1 chút, có điều sao mấy bạn đó dạn dĩ quá, chứ không như mình, hơi nhát 1 chút, hehe…

Mẹ vịn hai tay mình cho mình tuột xuống “cái máng” màu xanh xanh mà mẹ gọi là cầu tuột. Lúc đầu chưa quen, mình cứ nắm hai tay vịn lấy thành “máng” làm chẳng tuột được, sau mẹ kêu mình đừng nắm nữa, rồi tự nhiên mình thấy mình chạy cái rẹt, xuống tới chân “máng” luôn!

Vụ cầu tuột này làm mình nhớ hồi đi Đà Lạt với Ba, mình cũng có chơi trò này rồi, nhưng lâu ngày quên, hôm nay chơi lại mới nhớ!

Kế bên khu cầu tuột là trò chơi xích đu, mẹ cho mình ngồi lên con hươu hay nai gì đó, sợ té lắm, nhưng có mẹ nắm lấy tay làm mình cũng yên tâm hơn,  mẹ đưa qua đưa lại 1 hồi làm mình cũng thích,  nhưng nói chung trò này không có gì đặc sắc lắm với mình.

Từ xa là mình đã thích con thiên nga này rồi nên khi mẹ cho mình vô ngồi trong con thiên nga là mình cười tít mắt! Tưởng gì chứ trò lái xe này mình làm hoài, ở nhà có cái xe 3-in-1 có vô-lăng, ngày nào mình không trèo lên trèo xuống cái xe đó vài lượt để  lái, rồi còn bấm nhạc loạn  xạ nữa.  Con thiên nga  này hổng có nhạc gì hết nhưng được cái mình ngồi trong này thì mẹ không phải sợ mình té gì hết.

Còn nhiều trò chơi nữa nhưng mình thấy mẹ nhìn đồng hồ rồi, trời cũng nóng quá chừng, mồ hôi ra đầy người.  Hai mẹ con mình đi ra khu trò  chơi, và  đi tiếp qua chỗ trò chơi xúc cát. Ở nhà, mình đâu có bao giờ được mẹ cho chơi với cát như vầy, vậy mà hôm nay hổng hiểu sao mẹ còn trả tiền để cho mình vô chơi nữa!  Ở nhà,  mình thấy mẹ hay làm bánh, vậy bắt  chước mẹ làm bánh nha. Nhưng nói thiệt, mình còn nhỏ quá, chưa có rành nên chơi thì ít mà cát bay vô quần áo, giày dép thì nhiều,  mới chơi chừng 5 phút là mẹ đã la làng “Con dơ quá hà, thôi đi rửa tay, không chơi nữa.”. Mẹ ngộ thiệt!

Đi ra khỏi khu vọc cát là tới hồ câu cá, cái này vui  nè nha . Tại mình còn nhỏ  chưa biết câu cá nên mình được chơi miễn phí chỗ này, hehe…

Chà “cá” nhiều ghê ha!

Mẹ và mình cùng chơi, mỗi lần có con cá nào bơi tới gần là mẹ “lụm” lên và hớn hở khoe với mình “Mẹ bắt được con cá cho Nah nè”, cứ vậy mà hai mẹ con bắt gần chục “con cá”, chơi một lúc dạn dĩ, mẹ còn cho mình tự tay “bắt cá” nữa nè, tất nhiên là có mẹ túm áo mình đằng sau, sợ mình rớt vô hồ!

Thả cá lại hồ nè!

Gần 11g trưa, mình vừa buồn ngủ, vừa đói bụng, vậy là hai mẹ con lên xe về. Leo lên xe 1 hồi, mát mẻ, mình nằm ngủ luôn!

Một buổi sáng thiệt vui vẻ, mình biết được nhiều cái mới, mình mong là mỗi cuối tuần lại được mẹ dẫn đi chơi như vầy!

3 thoughts on “Một buổi sáng vui vẻ.

  1. Comment hoài không được, đang bận nên nản lòng muốn ra luôn nhưng nghĩ lại thấy vào mà đi ra giống ăn trộm thì bất lịch sự quá.

    Em tình cờ lạc lối vào đây và làm 1 lèo hết 6 bài nhà chị, nếu không busy chắc cũng ngốn đến hàng 2. Cảm ơn những bài viết đáng yêu của chị & thanks nụ cười con gái đã giúp em vơi bớt muộn phiền của một ngày quá tải.

    Chúc gia đình chị ngập tràn niềm vui và niềm sức khỏe.

  2. Kết cái xì lô gan: cảm ơn đời…của chị, yêu cái entry: “mẹ hối hận” của chị. Nhất định em sẽ quay lại (my.opera.com/SPSfamily)

Leave a Reply

